เหตุใดจึงต้องปรับแต่งชุดสายไฟอิเล็กทรอนิกส์

- 2021-06-08-

ชุดสายไฟอิเล็กทรอนิกส์ทั่วไปสามารถพบได้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนใหญ่ แม้ว่าชุดสายไฟอิเล็กทรอนิกส์ทั่วไปจะพบได้ทั่วไปมากกว่าชุดสายไฟอิเล็กทรอนิกส์แบบปรับแต่งเอง แต่ชุดสายไฟแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ปรับแต่งเองมีข้อดีเฉพาะตัว ตัวแก้ไขต่อไปนี้จะบอกคุณถึงประโยชน์ของชุดสายไฟอิเล็กทรอนิกส์แบบกำหนดเอง

นอกจากนี้ เนื่องจากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพของชุดมัดสายไฟอิเล็กทรอนิกส์จึงค่อยๆ เพิ่มขึ้น ดังนั้นสายรัดสายไฟอิเล็กทรอนิกส์จึงต้องมีการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ต่อไป จำเป็นต้องเริ่มต้นด้วยการออกแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านเทคนิคที่เพิ่มมากขึ้น วิธีการผลิตและการประกอบจึงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง


วัสดุลวดเฉพาะสำหรับชุดสายไฟอิเล็กทรอนิกส์มีประเภทใดบ้าง
1. ลวดทองแดงเปลือย: ประสิทธิภาพทางไฟฟ้าของลวดทองแดงเปลือยนั้นดี แต่ข้อเสียคือง่ายต่อการออกซิไดซ์

2. ลวดทองแดงชุบเงิน: ลวดทองแดงชุบเงินมีคุณสมบัติทางไฟฟ้าที่ดีกว่าลวดทองแดงกระป๋อง แต่ราคาสูงกว่า

3. ลวดเคลือบยูรีเทน: ลวดเคลือบยูรีเทนมีคุณภาพสูงและอ่อนนุ่ม ส่วนใหญ่ใช้สำหรับสายหูฟัง

4. ลวดทองแดงฟอยล์: ลวดทองแดงฟอยล์มีการนำสัญญาณที่ดีและมีความยืดหยุ่น แต่เนื่องจากมีแกนเส้นใยจึงดูดซับความชื้นได้ง่ายซึ่งอาจทำให้เกิดออกซิเดชันและดำคล้ำ

5. ลวดทองแดงกระป๋อง: สัญญาณนำไฟฟ้าของลวดทองแดงกระป๋องเป็นสิ่งที่ดี ตัวนำที่ควั่นมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และลวดทองแดงกระป๋องสามารถป้องกันการเกิดออกซิเดชันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

6. ลวดเหล็กหุ้มทองแดง: แม้ว่าลวดเหล็กหุ้มทองแดงจะมีค่าการนำไฟฟ้าของทองแดงและความเหนียวของเหล็ก แต่สัญญาณไฟฟ้าจะสลายตัวเร็วเกินไปและไม่สามารถใช้เป็นสายสัญญาณได้